Khi ngủ say, cơ thể chúng ta làm gì?

Ngủ là một hoạt động sinh lý quan trọng trong nhịp sinh học của cơ thể. Khi bạn ngủ say, cơ thể không hề ngủ mà vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động sống theo đúng quy trình, thậm chí một vài chức năng chỉ được thực hiện tốt nhất khi bạn đã ngủ say. Hãy ngủ thật say để bảo vệ sức khỏe

21h – 23h: Hệ miễn dịch thải độc

Trong khoảng thời gian này, các bạch cầu Lympho trong hệ miễn dịch thực hiện đào thải chất độc và tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh

Khi ngủ say, hệ miễn dịch hoạt động tốt nhất
Khi ngủ say, hệ miễn dịch hoạt động tốt nhất

Lúc này cần thả lỏng cơ thể và tinh thần. Bạn có thể nằm nghỉ ngơi trong phòng yên tĩnh, xem phim nghe nhạc thư giãn tinh thần hoặc có thể thực hiện các đông tác bấm huyệt, yoga đơn giản giúp ngủ ngon. Tuyệt đối tránh làm việc căng thẳng.

Không chỉ riêng với người bệnh, ngay cả những người có sức khỏe tốt cũng nên nghỉ ngơi trong khoảng thời gian này để cơ thể nhanh chóng phục hồi cho ngày làm việc tiếp theo và phòng chống mọi bệnh tật

[mid_post_ads adset=”ntvt-40″]

23h – 1h: Gan thải độc

Khoảng thời gian này là lúc gan hoạt động tốt nhất để hấp thụ chất dinh dưỡng và đào thải các chất độc được nạp vào cơ thể qua những thực phẩm mà chúng ta ăn hằng ngày.

Ngủ say giúp gan thải độc và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất
Ngủ say giúp gan thải độc và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất

Và tất nhiên, chức năng này chỉ được thực hiện tốt nhất khi cơ thể trong trạng thái ngủ say.

1h – 3h: Túi mật thải độc.

Thời gian này là lúc túi mật hoạt động năng suất để giúp cơ thể đào thải chất béo và cholesteron xấu ra khỏi cơ thể. Nếu bạn đang có ý định giảm cân, hãy ngủ thật say vào thời điểm này để túi mật thực hiện công việc được tốt nhất nhé.

>>> Tham khảo thêm: Mất ngủ mắt thâm quầng – chỉ cần 3 bước để loại bỏ. 

3h – 5h: Phổi thải độc

Ngủ say giúp phổi hoạt động tốt hơn
Ngủ say giúp phổi hoạt động tốt hơn

Đây là thời điểm lá phổi hoạt động hết công suất để đào thải chất cặn bã và khí độc ra khỏi cơ thể. Chính vì thế nên vào thời điểm này chúng ta thường ho nhiều hơn. Chức năng này cũng chỉ thực hiện được khi cơ thể trong trạng thái ngủ say.

Hãy tạo cho mình thói quen ngủ đúng giờ để có chất lượng giấc ngủ tốt nhất và không lãng phí sức khỏe bản thân.

2 bình luận tại website

Gửi câu hỏi

Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin cá nhân của bạn.

Bài viết liên quan






Xin vui lòng điền thêm thông tin!

Gửi câu hỏi »

Hoặc liên lạc trực tiếp với chúng tôi