Thế nào mới là “giấc ngủ thật”?

Cách duy nhất để phòng tránh nguy cơ tổn hại đến sức khỏe, tính mạng chỉ vì mất ngủ là tìm lại "giấc ngủ thật", giấc ngủ tự nhiên nhất mà cơ thể bạn đang rất cần lúc này.

Có một điều chắc chắn rằng: Mất ngủ nếu không điều trị từ gốc kịp thời thì sẽ chỉ nặng lên chứ không bao giờ thuyên giảm vì cuộc sống hiện đại mang lại cho con người ngày càng nhiều những áp lực, căng thẳng và cơ thể bạn cũng ngày càng bị tổn thương.

Đáng lo ngại hơn, nếu bạn tập trung giải quyết bề nổi của tảng băng bằng cách ép cơ thể phải ngủ bằng những viên thuốc an thần thì những hậu quả của nó có thể khiến bạn mất đi không chỉ sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến những mối quan hệ xã hội. Bởi thuốc an thần với cơ chế ức chế thần kinh sẽ khiến bạn mệt mỏi khi thức dậy, không những thế còn mất tập trung, hay quên và dễ cáu gắt.

Cách duy nhất để phòng tránh những nguy cơ trên chỉ có GIẤC NGỦ THẬT (giấc ngủ sâu tự nhiên, giấc ngủ sinh học) mới chính là thứ cơ thể bạn đang rất cần lúc này.

Thế nào mới là ngủ thật?

Giấc ngủ thật là một giấc ngủ sâu tự nhiên do cơ thể đòi hỏi sự nghỉ ngơi chứ không phải do tác động ức chế thần kinh từ các hoạt chất an thần. Vì xuất phát từ nhu cầu của cơ thể, hiệu quả của giấc ngủ thật chính là sự tỉnh táo sảng khoái tràn đầy năng lượng sau khi ngủ dậy, cho dù giấc ngủ đó chỉ kéo dài 10 – 15 phút.

thế nào là ngủ thật 002
Giấc ngủ tự nhiên tạo cho bạn cảm giác sảng khoái nhất.

Giấc ngủ thật phải đảm bảo các yếu tố:

1. Ngủ sâu giấc bất kì khi nào bạn muốn ngủ: Một giấc ngủ sâu là khi bạn ngủ ngon, ngủ liên tục và suốt khoảng thời gian đó (dù ngắn 10 – 15 phút hay giấc ngủ dài 6 – 8 tiếng buổi đêm) thì tinh thần, cơ thể bạn được nghỉ ngơi tối đa. Nếu bạn ngủ nhưng bạn vẫn cảm giác như đang phải suy nghĩ một vấn đề gì đó, giấc ngủ cứ mơ màng, chỉ cần một tiếng động nhẹ hay một cử động nhẹ của người bên cạnh cũng khiến bạn thức giấc hoặc thậm chí gặp ác mộng thì đó hoàn toàn không phải “giấc ngủ thật”.

2. Sau khi tỉnh dậy cảm thấy tỉnh táo, minh mẫn: Ngủ là để phục hồi sức khỏe, cung cấp năng lượng để làm việc trở lại, vì vậy yếu tố quan trọng nhất để đánh giá chất lượng giấc ngủ của bạn là sự tỉnh táo, minh mẫn trong khi bạn hoạt động. Bạn có thể cảm nhận được ngay khi thức dậy với một tinh thần phấn chấn, sức tập trung cao nhờ đó hiệu quả làm việc được tăng cường.

Lợi ích của giấc ngủ thật

Giấc ngủ thật mới giúp bạn tái tạo sức lao động, tràn đầy năng lượng và sức khỏe cho một ngày mới. Bạn không còn cảm thấy mệt mỏi sau khi tỉnh dậy và ngủ gật trong khi mình cần hoàn thành một công việc quan trọng.

Giấc ngủ thật giúp ngăn ngừa được nguy cơ mắc phải những bệnh lý nguy hiểm. Bởi chất lượng giấc ngủ kém làm tăng sinh các gốc tự do gây tắc nghẽn hay thậm chí vỡ thành mạch máu – tiền đề của chứng đột quị, làm suy giảm các chức năng sinh lý bao gồm quá trình sản xuất Insulin – tiền đề của bệnh tiểu đường; cũng như gây tích tụ mảng bám Amyloid β trong não – tiền đề của bệnh Alzheimer (mất trí nhớ), v..v… Giấc ngủ có được bằng thuốc an thần không thể giải quyết được những vấn đề trên bởi khi đó cơ thể không hoàn toàn được nghỉ ngơi.

Ngoài ra, giấc ngủ thật còn giúp mang lại cho bạn vẻ đẹp, sự trẻ trung mà không có bất kỳ loại mỹ phẩm nào có thể giúp bạn có được, đó là nhờ quá trình đào thải chất bã và tái tạo các tế bào mới được thực hiện một cách tự nhiên trong giấc ngủ thật.

thế nào là ngủ thật
Chỉ ngủ thật mới giúp bạn có một sức khỏe tốt, tràn đầy năng lượng mỗi ngày

Làm thế nào để ngủ thật?

Bạn hãy dừng ngay những loại thuốc bạn đang sử dụng nếu nó khiến bạn đau đầu, căng thẳng, mất tập trung vào ban ngày. Giải pháp này không những không cải thiện sức khỏe, chất lượng giấc ngủ của bạn mà còn gây ra tình trạng phụ thuộc thuốc, căng thẳng đầu óc và các tác dụng phụ như men gan tăng, tim đập nhanh hay các bệnh về tim mạch, huyết áp.

Bên cạnh đó bạn hãy duy trì thói quen ăn uống, tập luyện thường xuyên để có sức khỏe tốt nhất, tinh thần thư thái thoải mái mang lại giấc ngủ thật tự nhiên, bên vững. Khi khí huyết được lưu thông điều hòa, tâm lý thoải mái thì lúc đó giấc ngủ sẽ tự nhiên trở lại.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn những sản phẩm cải thiện giấc ngủ có thành phần phải là 100% thảo dược tự nhiên, đặc biệt nếu chúng được nuôi trồng với khí hậu và thổ nhưỡng tại nơi bạn sống. Những thứ thuận theo tự nhiên là những thứ “thật nhất”. Chỉ các sản phẩm hoàn toàn từ thảo dược mới mang lại cho bạn giấc ngủ tự nhiên mà bạn đang tìm kiếm bấy lâu.

2 bình luận tại website

  1. Dung

    Tôi muốn hỏi uống bao lâu thì ngủ được?

    Trả lời · 11/07/2017
    1. Tuệ Đức An Giấc Nữ

      Chào chị Dung, liêu trình sử dụng khuyến cáo của An Giấc Nữ là từ 1 đến 3 tháng. An Giấc Nữ sẽ giúp chị tái lập lại giấc ngủ sinh học của cơ thể. Hết liệu trình, chị sẽ có được giấc ngủ sâu ngon tự nhiên mà không cần tiếp tục sử dụng sản phẩm nữa. Chúc chị sớm lấy lại giấc ngủ ngon

      · 12/07/2017

Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin cá nhân của bạn.


Xin vui lòng điền thêm thông tin!

Gửi câu hỏi »

Hoặc liên lạc trực tiếp với chúng tôi