Bệnh mất ngủ nên ăn gì để có giấc ngủ ngon tự nhiên

Bạn đang băn khoăn tự hỏi, liệu những gì bạn ăn buổi tối có ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn không? Câu trả lời là có. Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: chế độ ăn uống đặc biệt vào buổi tối có quan hệ mật thiết tới giấc ngủ. Vậy người bị bệnh mất ngủ nên ăn gì, tránh ăn gì để giấc ngủ đến với bạn dễ dàng nhất?.

Bệnh mất ngủ nên ăn gì vào buổi tối?

Cá (đặc biệt là cá hồi)

Hàm lượng dinh dưỡng ở trong cá rất cao, đặc biệt là chất tryprophan trong cá là hợp chất an thần tự nhiên gây buồn ngủ được sản sinh vào ban đêm. Người bị bệnh mất ngủ nên bổ sung thêm các loại cá trong thực đơn hằng ngày, đặc biệt những loại cá như cá hồi, cá bơn, cá ngừ – là những loai cá có chứa nhiều tryptophan nhất.

Các loại cá, đặc biệt là cá hồi có chưa nhiều tryptophan giúp ngủ ngon

Trà hoa cúc

Uống trà hoa cúc giúp làm tăng lượng glycine trong thần kinh giúp cơ bắp thư giãn, giảm bớt căng thẳng cho thần kinh và giảm đau rất tốt. Không chỉ vậy, các chuyên gia còn chứng minh được rằng, trà hoa cúc có tác dụng làm cho hoạt chất flavonoid, apogenin liên kết với các thụ thể benzodiazepine trong não giúp an thần, ngủ ngon hơn đặc biệt là sử dụng trước khi đi ngủ.

Trà hoa cúc giúp tinh thần thư giãn, thoải mái dễ đi vào giấc ngủ

Chuối

Ăn một quả chuối trước khi đi ngủ 1-2 tiếng sẽ giúp cải thiện giấc ngủ rất hiệu quả. Trong chuối có chứa hàm lượng Kali và Magie khá cao là các chất giúp giảm stress, thư giãn cơ bắt tự nhiên và giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Bệnh mất ngủ nên ăn gì
Kali và Magie trong chuối giúp bạn ngủ ngon tự nhiên

Rau bina

Tương tự như chuối, rau bina cũng là một loại thực phẩm có hàm lượng magiê và kali dồi dào rất tốt cho giấc ngủ. Hơn nữa, trong rau bina còn có chứa các hoạt chất có tác dụng duy trì nhịp sinh học cho cơ thể. Bổ sung rau bina vào thực đơn mỗi ngày không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ mà còn phòng ngừa các bệnh như trĩ, ung thư…

Bệnh mất ngủ nên ăn gì
Ăn rau bina không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ mà còn phòng bệnh trĩ, ung thư.

Nếu bị mất ngủ, nên tránh những món ăn sau vào buổi tối nhé

Một số loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhưng ít ai ngờ rằng nếu sử dụng vào buổi tối sẽ gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ.

Vitamin C

Ai cũng biết, vitamin C rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu như bạn dùng quá liều so với lượng vitamin C cần thiết, đặc biệt vào buổi tối sẽ làm cho não của bạn tỉnh táo dẫn đến mất ngủ.

Bệnh mất ngủ nên ăn gì
Vitamin C rất tốt nhưng chỉ nên dùng vào ban ngày, tránh uống vào buổi tối gây mất ngủ

Thịt xông khói

Thịt xông khói là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên người bị mất ngủ tuyệt đối nên tránh. Khi chế biến món này người ta thường ướp một lượng muối lớn cùng với lượng tyrosine có trong thịt xông khói sẽ làm cho não sản sinh ra chất gây hưng phấn. Đây là món ăn cản trở rất nhiều đến giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, nó cũng không tốt cho sức khoẻ.

Bệnh mất ngủ nên ăn gì
Thịt xông khói được nhiều người lựa chọn vì vừa ngon, vừa lạ miệng. Nhưng không nên ăn nhiều đặc biệt với người mất ngủ

Trà nhân sâm

Nhiều người cho rằng, nhân sâm giúp giải tỏa ức chế, giảm căng thẳng sẽ khiến bạn có giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, trà nhân sâm lại hoàn toàn không tốt cho người mất ngủ vì sẽ làm tăng huyết áp, đầu óc tỉnh táo. Ngoài ra, trà nhân sâm cũng không nên sử dụng vào buổi chiều, tối đối với người bị cao huyết áp.

Trà nhân sâm khiến bạn tỉnh táo, khó đi vào giấc ngủ

Thức ăn có quá nhiều nước

Các loại thức ăn có nhiều nước sẽ làm đầy bàng quang và thúc đẩy quá trình lọc thận nên có thể khiến bạn dễ thức giấc vào ban đêm. Tuyệt đối tránh những loại thực phẩm có nhiều nước như súp hay cháo loãng, tránh uống nhiều nước trước giờ đi ngủ.

Bệnh mất ngủ nên ăn gì
Không nên ăn nhiều canh vào buổi tối

Sô cô la sữa

Một cốc sữa ấm là bữa ăn nhẹ được nhiều người lựa chọn trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, sô cô la sữa có tác dụng làm bạn tỉnh táo và trở nên minh mẫn đầu óc. Chính vì vậy nó tối kỵ đối với những người mất ngủ.

Bệnh mất ngủ nên ăn gì
Uống sô cô la sữa vào buổi tối không tốt cho giấc ngủ

Những kiến thức trên đã phần nào giải đáp được câu hỏi “bệnh mất ngủ nên ăn gì?” đang khiến nhiều chị em phụ nữ băn khoăn. Hy vọng sẽ phần nào giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Ngoài một chế độ ăn uống khoa học, người bệnh cũng nên duy trì một thói quen sinh hoạt điều độ như ăn ngủ đúng giờ, có chế độ tập luyện thể dục thể thao phù hợp. Bên cạnh đó, việc lựa chọn sử dụng những sản phẩm từ thảo dược, an toàn, hiệu quả mang tới cho bạn giấc ngủ thật trọn vẹn cũng là điều kiện cần thiết giúp bạn sớm thoát khỏi tình trạng mất ngủ dai dẳng bấy lâu.

Để tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc, bạn nên tìm hiểu những sản phẩm trị mất ngủ có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, vừa đem lại hiệu quả nhanh vì liều lượng đã được tính toán kỹ càng, vừa tiện lợi khi sử dụng.

An Giấc Nữ là sản phẩm trị mất ngủ từ gốc được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao tác dụng trong việc đem lại giấc ngủ ngon tự nhiên. Ngoài ra, An Giấc Nữ có đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn sẽ đánh giá tình trạng mất ngủ và đưa ra giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề mất ngủ của bạn.

Hãy để lại SĐT ngay hôm nay để nhận tư vấn trực tiếp từ các dược sĩ chuyên môn. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn giấc ngủ ngon tự nhiên

Các Bác sĩ và chuyên gia đầu ngành đánh giá cao sản phẩm An Giấc Nữ. Sản phẩm có nguồn gốc từ một bài thuốc cổ 300 năm, thành phần 100% cây thuốc Nam, đã được nhận xét lâm sàng thành công tại Bệnh viện Quân Y 103 và được Bộ Y Tế chứng nhận an toàn. Hãy tham khảo thông tin sản phẩm tại ĐÂY »

Gửi câu hỏi

Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin cá nhân của bạn.

Bài viết liên quan






Xin vui lòng điền thêm thông tin!

Gửi câu hỏi »

Hoặc liên lạc trực tiếp với chúng tôi