Kênh y tế sức khỏe cộng đồng

Uống trà, cà phê, bò húc hoặc rượu, bia mất ngủ phải làm sao?

Uống trà, cà phê, bò húc hoặc rượu, bia mất ngủ phải làm sao? Đây ắt hẳn là thắc mắc của rất nhiều người. Việc sử dụng những loại nước uống trên khiên cho nhiều người gặp phải tình trạng khó ngủ. Vậy để tìm được lời giải đáp, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây. 

Uống trà mất ngủ phải làm sao?

Uống trà mất ngủ phải làm sao?
Uống trà mất ngủ phải làm sao?

Uống trà bị khó ngủ là một trong những hiện tượng gặp phải ở rất nhiều người. Tại sao lại như vậy? Trong thành phần của trà có chứa chất theanine, đây là một trong những thành phần hóa học có thể tạo ra cảm giác thư giãn và hưng phấn. Thế nên đối với nhiều người khi sử dụng trà lại tạo cho họ cảm giác dễ dàng đi vào giấc ngủ. 

Thế nhưng Caffeine mới là thành phần khiến cho bạn khi sử dụng trà thì nó cũng thể khiến bạn tỉnh táo. 

Uống trà atiso có mất ngủ không?

Atiso là một trong những loại thảo dược được rất nhiều người biết đến và rất được ưa chuộng vì nó có công dụng rất tốt cho sức khỏe. Uống trà atiso có ảnh hưởng tới giấc ngủ không thì còn tùy thuộc vào cách bạn dùng trà. 

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy thì việc sử dụng trà Atiso đều đặn sẽ giúp cho cơ thể an thần, ăn uống ngon miệng hơn, từ đó có thể cải thiện hiệu quả giấc ngủ. Tuy nhiên nếu sử dụng sai cách, lạm dụng quá nhiều sẽ có thể gây ra tình trạng mất ngủ

Trong thành phần của Atiso có chứa Caffeine, nếu sử dụng quá nhiều, nhất là vào buổi tối nó có thể gây ra tình trạng ức chế hệ thần kinh dẫn đến não bộ của bạn trở nên tỉnh táo. 

Sử dụng trà Atiso sai cách sẽ gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Vì vậy cần phải chú ý thật kỹ để có thể tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. 

Uống trà sữa bị mất ngủ phải làm sao?

Trà sữa được biết đến là một trong top những đồ uống được giới trẻ hiện nay yêu thích. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, tỏng thành phần của trà sữa có chứa các chất có tác dụng chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, các thành phần khác bao gồm, sữa, caramen, hạt trân châu, đường,… Những thành phần này khi hấp thụ vào cơ thể trong khoảng thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng béo phì. Ngoài ra, caffeine có nhiều trong trà sẽ có thể dẫn đến tình trạng rối loạn giấc ngủ. 

Uống trà sữa gặp phải tình trạng khó ngủ phải làm sao? Nếu bạn gặp phải tình trạng này thì cần phải hết sức chú ý, bạn có thể uống thêm nước lọc để giúp cho giảm nồng độ, bạn có thể kết hợp nghe những bài nhạc không lời nhẹ nhàng để giúp cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ. 

Uống trà xanh có mất ngủ không?

Trong thành phần của trà xanh có chứa caffeine, vitamine, các flavonoid, polysaccharide và một số các khoáng chất. 

Các chất có trong trà xanh có rất nhiều tác dụng rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó việc sử dụng  trà xanh có tác dụng kích thích khu vận động ở vùng huyết quản, giúp tăng khả năng lọc của thận, lợi tiểu. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giúp tích nước cho cơ thể, nên giúp cơ thể hạn chế tình trạng mất nước. 

Tuy nhiên, Caffeine có trong trà xanh có khả năng kích thích hệ thần kinh, gây ảnh hưởng tới giấc ngủ. Thế nên việc uống nhiều trà xanh có thể gây ra tình trạng rối loạn giấc ngủ, đặc biệt là vào ban đêm. Vì vậy, đối với những người gặp phải tình trạng nhạy cảm với Caffeine thì cần tránh sử dụng trà xanh. 

Xem thêm: Bị mất ngủ nên ăn gì, uống lá gì và kiêng ăn uống gì?

Uống trà đảo mất ngủ phải làm sao?

Caffeine có trong trà có thể gây ức chế melatonin. Đây được biết đến là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng ảnh hưởng tới đồng hồ sinh học trong cơ thể của bạn. Cơ thể bạn phải mất thời gian khoảng 5 – 6 giờ để có thể tiêu thụ hoàn toàn lượng caffeine mà bạn đã nạp. 

Vậy uống trà đào mất ngủ phải làm sao? Nếu tình trạng này diễn ra vào buổi tối thì bạn có thể áp dụng một số cách như sau: 

  • Áp dụng một số bài tập nhẹ nhàng để có thể có thể đẩy nhanh quá trình tiêu thụ Caffeine. 
  • Phần lớn mọi người khi sử dụng trà đào bị khó ngủ nằm trên giường thường xoay người liên tục, đầu óc không thể tập trung. Vì vậy, hãy nằm im sẽ giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ.
  • Uống 1 ly sữa ấm có thể giúp bạn nhanh đi vào giấc ngủ hơn. 
  • Tuyệt đối không nên sử dụng các thiết bị điện tử, mà thay vào đó thì bạn có thể đọc sách, nghe những bản nhạc nhẹ nhàng. 

 Uống cà phê mất ngủ phải làm sao?

Trong cà phê có chứa hàm lượng lớn Caffeine, đây là một trong những chất kích thích tạm thời khiến cho cơ thể trở nên tỉnh táo. Tuy nhiên, sử dụng cà phê vào thời điểm nào là thích hợp, nhiều người thường sử dụng vào buổi tối, đấy chính là nguyên nhân khiến cho giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng. 

Nếu bạn gặp phải tình trạng này, hãy tham khảo những phương pháp sau:

  • Thư giãn và giữ đầu óc được thoải mái: Luôn để đầu óc trong tình trạng thư giãn, không nên quá suy nghĩ nhiều về công việc và những vấn đề xảy ra trong ngày.
  • Tối ưu phòng ngủ: Uống cà phê mất ngủ phải làm sao? Việc sử dụng cà phê vào buổi tối khiến ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Nếu gặp tình trạng này hãy chú ý tới phòng ngủ của mình, tránh đèn để sáng khi ngủ, giữ cho phòng đủ tối và yên tĩnh, phòng thoáng mát và nên sử dụng đệm và gối êm sẽ giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ. 
  • Tạo ra những hoạt động khiến não bộ mệt mỏi: Bạn có thể áp dụng một số bài thể dục tại chỗ khoảng 15 phút, đọc thật kỹ một cuốn sách cũng là một trong những lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại và máy tính. 

Uống bò húc mất ngủ phải làm sao?

Đây được biết đến là một trong những loại nước tăng lực thì thành phần của nó ít nhiều sẽ chứa một lượng Caffeine, loại chất khiến cho cơ thể tỉnh táo. Tuy nhiên Caffeine có trong bò húc có nguồn gốc từ một loại thực vật tên là Guarana có khả năng cung cấp hàm lượng caffeine cao nhất. 

Uống bò húc bị khó ngủ phải làm sao?
Uống bò húc bị khó ngủ phải làm sao?

Vậy uống bò húc mất ngủ phải làm sao? Dưới đây là một số biện pháp mà bạn có thể áp dụng.

  • Bạn nên ngừng uống bò húc vào ban đêm và có thể bổ sung các dạng năng lượng tự nhiên bằng việc hấp thu các loại đồ ăn lành mạnh. 
  • Bạn có thể áp dụng các bài tập thể dục tại chỗ trong khoảng 15 phút để giúp cho thể tăng cường tiêu thụ nhanh caffeine. 
  • Đọc sách là một trong những ý kiến không tồi nếu bạn gặp phải tình trạng khó ngủ sau khi sử dụng bò húc. 
  • Tuyệt đối không nên sử dụng máy tính và điện thoại vì nó có thể khiến cho bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.
  • Luôn giữ cho đầu óc thoải mái đây là một trong những cách giúp cho bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. 

Uống rượu bia mất ngủ phải làm sao?

Đây là một trong những tình trạng gặp phải ở rất nhiều người. Việc sử dụng rượu bia có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Để giải quyết được vấn đề này bạn có thể áp dụng một số cách sau đây: 

  • Sau mỗi cuộc nhậu bạn nên sử dụng 1 cốc nước ép cà chua, hoặc nước gừng, nước cam, 1 cốc chanh đường,…
  • Có thể ăn một số món cháo hoặc canh để có thể giúp bạn giải rượu hiệu quả như: Cháo hành, cháo đậu xanh, cháo gà, canh giá đỗ hoặc canh rong biển,…
  • Uống rượu bia mất ngủ phải làm sao? Bạn cũng có thể áp dụng các bài tập thể dục nhẹ nhàng để giúp cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, đây là một trong những phương án tốt mà bạn có thể tham khảo. 
  • Uống thêm nước: Đây là một trong những cách nhanh và đơn giản có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng rối loạn giấc ngủ sau khi uống bia rượu. Vì sử dụng nước sẽ giúp làm loãng 1 phần nào đó nồng rượu bia trong dạ dày của bạn. Ngoài ra, giúp bạn đào thải nhanh các chất có trong rượu bia ra ngoài cơ thể. 

Uống trà, cà phê, bò húc hoặc rượu, bia mất ngủ phải làm sao? Những thắc mắc của các bạn đã được chúng tôi giải đáp. Hy vọng, với những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn trong cuộc sống. 

Nguồn tham khảo:
Đang cập nhật!
Ý kiến bình luận
Liên hệ
0855.591.201